thương hiệu việt

Trao giải thưởng “Nhà phân phối và bán lẻ 2008”
Công ty Cổ phần Bài Thơ Rosa được trao tặng danh hiệu “Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2008”. Ông Nguyễn Anh Điệp-Tổng Giám đốc Công ty cũng được trao tặng danh hiệu “Nhà lãnh đạo xuất sắc 2008”.

Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân có có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ Việt Nam. Tối ngày 13/10/2008 tại Khách sạn Hillton Hà Nội, Văn phòng Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế , Hiệp Hội Bán lẻ Việt Nam phối hợp cùng với Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Quản lý và Cạnh tranh và Vụ Chính sách Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ trao giải Nhà phân phối và bán lẻ 2008. Đến dự có Uỷ viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Trung Lưu, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên, lãnh đạo các Bộ ngành và đại diện hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ tại Việt nam. Công ty Cổ phần Bài Thơ Rosa được trao tặng danh hiệu “Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2008” và ông Nguyễn Anh Điệp-Tổng Giám đốc Công ty cũng được trao tặng danh hiệu “Nhà lãnh đạo xuất sắc 2008”.

Buổi sáng cũng đã diễn ra tại Hà Nội Hội thảo “Mở cửa thị trường trong lĩnh vực dịch vụ phân phối và bán lẻ” với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công thương, các doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ và các chuyên gia kinh tế.

Hoạt động dịch vụ phân phối và bán lẻ có tầm quan trọng với nền kinh tế Việt . Lĩnh vực này đóng góp 13-14% vào GDP hàng năm.

Hệ thống phân phối và bán lẻ của Việt Nam đang có những thay đổi mạnh mẽ và căn bản với việc xuất hiện những nhà phân phối bán lẻ chuyên nghiệp cùng hệ thống bán hàng tiện lợi, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Theo cam kết gia nhập WTO, doanh nghiệp nước ngoài sẽ được phép thành lập liên doanh bán lẻ tại Việt kể từ ngày 1/1/2008 và từ ngày 1/1/2009, cho phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài được hoạt động trên thị trường Việt .

Xu hướng đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ phân phối đang tăng nhanh với sự lớn mạnh của các nhà phân phối nội địa cũng như sự hiện diện nhiều hơn các nhà phân phối và bán lẻ nước ngoài.

Cạnh tranh trên thị trường phân phối bán lẻ Việt tăng cao khi xuất hiện nhiều tập đoàn quốc tế. Nhận định hoạt động phân phối và bán lẻ tại thị trường Việt sẽ phát triển mạnh sau năm 2009.


Bình luận về bài viết này