Cuộc thi chế tạo xe máy độ châu Âu 2008

Phong trào chơi xe máy độ đang phát triển mạnh mẽ ở châu Âu và các nhà sản xuất loại xe này cũng có một sân chơi riêng đó là European Championship of Custom Bike Building (ECCBB). Đây là sự kiện diễn ra hàng năm, thu hút hầu hết các nhà sản xuất đến từ những quốc gia có ngành công nghiệp này phát triển như Đức, Italia, Pháp, Thuỵ Sĩ và gần đây là một số nước Đông Âu.

Cuộc thi năm nay diễn ra đầu tháng 4/2008 tại Mainz, nước Đức và thu hút gần 100 nhà sản xuất tham gia ở ba hạng thi “Freestyle Class”, “Custom Chrome Motorcycles Class” và “Modified Harley-Davidson Class”. Trong đó Freestyle Class là hạng thi có nhiều người đăng ký tham gia nhất chiếm hơn 50% số xe. Đây cũng là hạng được đánh giá rất cao và giải thưởng danh giá nhất.

ECCBB 2008 đánh dấu sự phát triển vượt bậc về chất trong cả phong cách thiết kế cũng như trình độ chế tạo. Các nhà sản xuất đã mang đến đây những mẫu xe mang thiết kế táo bạo, có sức thu hút và lôi cuốn người xem và ban giám khảo. Chúng tôi giới thiệu 10 chiếc xe dẫn đầu trong hạng Freestyle Class và 3 chiếc dẫn đầu trong hai hạng Custom Chrome Motorcycles Class và Modified Harley-Davidson Class.

Đáng chú ý và ấn tượng nhất ở hạng Freestyle Class chính là chiếc Open Mind của Thunderbike đến từ nước Đức. Open Mind với thiết kế trên cả tuyệt vời, giải pháp tiếp cận độc đáo đã chinh phục tất cả mọi thành viên ban giám khảo và chiếm ngôi vị thứ nhất. Vị trí này là hoàn toàn xứng đáng với Open Mind. Đây là lần thứ hai hãng Thunderbike được vinh danh cao nhất tại cuộc thi này. Năm 2006 Thunderbike có chiếc Spectacula đạt giải nhất tại cuộc thi chế tạo xe máy độ châu Âu.

Xếp vị trí thứ 2 trong hạng Freestyle class là Riverside Motocyclettes với chiếc Sugarland Express. Nhà  sản xuất đến từ nước Pháp này năm ngoái cũng giành giải với chiếc The Crosser. Sugarland Express có kiểu dáng đẹp mắt với khung thép ống và càng trước độc đáo.

TGS Motorcycles đến từ nước Đức làm người ta choáng váng với chiếc Seppster gai góc. Chiếc xe đua trên băng này có đôi bánh đầy gai nhọn, bộ giảm xóc trước dạng càng đơn, hai đĩa xích gắn ở hai bên trên bánh sau, ống xả có lắp tăng áp và ghế đệm khí. Seppster giành vị trí thứ 3.

Chiếc V-Rage sang trọng và lịch sự của Odyssey Motorcycles đã giành vị trí thứ 4. Trông nó thật tuyệt với các chi tiết được chế tạo công phu, hài hoà và nước sơn màu tím lãng mạn đúng chất Pháp quốc.

Krugger Motorcycles, nhà sản xuất custom danh tiếng của Bỉ, đã quá quen thuộc với cuộc thi này. Tuy nhiên năm nay họ chỉ nhận được vị trí thứ 5 với Half Day, chiếc xe máy được chế tạo theo phong cách của những chiếc xe đua cổ điển.

Đại diện của Thụy Sĩ là Classic Cycles & Art-Picture với chiếc Precious trông thật ấn tượng với nước sơn màu cam cổ điển, giảm xóc trước sử dụng nhíp lá, chiếc đèn pha LED nhỏ xíu gắn trên tay lái và bộ vành độc đáo. Chất lượng chế tạo cơ khí có thể nói là tuyệt vời theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ. Classic Cycles & Art-Picture Precious xếp vị trí thứ 6.

Đến từ xứ sở cối xay gió là Frank van Geffen & Iron Pit với chiếc SpeedPan pha trộn nét cổ điển và hiện đại. SpeedPan có bộ vành đúc khẳng khiu nhưng lại lắp một bộ phanh đùm cũ kỹ, chiếc đèn pha của xe đạp và bình xăng đặt bên dưới ghế ngồi với thang đo mức nhiên liệu kiểu bình thông nhau. SpeedPan đứng vị trí thứ 7.

Hãng xe Andreoli Motorcycles của Italia giành vị trí thứ 8 với chiếc Project 17. Điều người ta chú ý đến Project 17 chính là bộ càng trước uốn cong được chế tác thủ công.

Năm ngoái VAV-Tuning của Cộng hoà Séc đã mang chiếc Just Bike của họ đến tham dự cuộc thi chế tạo xe máy quốc tế nhưng nó không được chú ý lắm. Năm nay vẫn là chiếc xe này nhưng nó đã lọt vào mắt xanh của ban giám khảo và xếp vị trí thứ 9. Điểm đặc biệt của Just Bike là khung và bệ động cơ được đúc liền khối cũng như một thiết kế thân xe và vành tích hợp phanh có một không hai.

Một hãng xe khác của Hà Lan là DBBP-Design xếp vị trí thứ 10 với chiếc Cadbike 33 BMW Bobber. Đây là một chiếc xe theo phong cách bobber với các phụ tùng chủ yếu lấy từ những chiếc BMW cổ của năm 1955. Động cơ, phanh, hộp số và trục truyền động là những điểm thú vị trên chiếc Cadbike 33 BMW Bobber.

Ở hạng Custom Chrome Motorcycles Class, ba chiếc xe dẫn đầu lần lượt là Voodoo Child của TGS Motorcycles (Đức), Checker của Outback Cycles (Đức) và chiếc Black Angel của Custombike (Italia).

Ba chiếc xe dẫn đầu trong hạng Modified Harley-Davidson Class là 48 của USM GmbH (Đức), The Apprentice của Harley Factory Frankfurt (Đức) và Old Gun của School Bar Atelier (Pháp).

Webtintuc.com (Theo Autonet)


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s